Hế nhô và cám ơn bạn đã ghé thăm Nhà Cọ Lam của Kas \(^O^)/ Tất cả mọi vị khách đều được hân hoan chào đón tại đây ^_^ Cẩn thận, mọi cọ trong đây đều dính màu lem nhem đấy ò_Ó

21.3.10

Anh hùng

"Trên đời này có rất nhiều người muốn làm anh hùng con à. Và tuỳ theo cách nghĩ, họ sẽ làm những việc khác nhau mà họ gọi là "anh hùng".
Có người lập băng lập nhóm, ra vẻ đại ca, ỷ mạnh đi ức hiếp kẻ yếu. Có người chơi nổi, nào là đua xe, khoe hàng, nướng tiền vào những thứ xa xỉ. Có người mở miệng ra là chửi thề, chửi tục, ra vẻ trên tất cả mọi người. Và còn nhiều kiểu "anh hùng" khác, mà chỉ chủ nhân nó mới hiểu vì sao nó lại được gọi là anh hùng."
Eliska - mama đã nói với Kas như thế.



http://matcuoi.com

Dạo này, những ngày cuối của tuần học, trường Kas lại xôn xao thêm một chuyện gì đó nữa.
Sau khi đi thám thính, bám theo Linh mà hỏi lằng nhằng, giãy đành đạch khi Linh lảng đi không thèm nói, rốt cuộc cũng thu được câu trả lời từ bạn Quỳnh cùng lớp.
Chuyện là một đám con gái kiểu "anh hùng" ấy, đã lập một hội nhóm trên ZingMe, và trong một cuộc thảo luận, tụi nó đã nói xấu cô Đào, giáo viên dạy Địa. Không biết tụi nó nói những gì, nhưng cô Đào đã bật khóc ngay trong giờ lên lớp.

http://matcuoi.com

Tình trạng này không phải mới đây. Chuyện học sinh nói xấu sau lưng thầy cô giáo là chuyện từ hàng nghìn năm đến giờ vẫn còn. Và các thầy cô, những người vốn biết rõ học sinh của mình như con cái, chắc chắn là biết hết bọn nhất quỷ nhì ma ấy gọi mình là gì khi mình không có mặt. Nhưng cũng cho qua. Cho qua, cố gắng dạy thật tốt sao cho bọn chúng không gọi mình như thế nữa.
Thường thì học sinh nói xấu thầy cô giáo khi đang bực dọc chuyện gì đó, bị điểm kém hoặc khi thầy cô sai sót làm ảnh hưởng tới mình chẳng hạn. Nên trong một vài trường hợp có thể châm chước được. Nhưng những trường hợp đó chỉ là số ít. Bởi không ai được phép nói xấu sau lưng người khác, cho dù người đó là ai. Có gì thì nói thẳng để người ta sửa chữa, đó mới là hành động dũng cảm và đáng được gọi là anh hùng.

http://matcuoi.com

Có lẽ cái cảm giác khi nói xấu sau lưng người khác là một chút anh hùng chăng. Vậy mới hiểu có những hành động mà chỉ người thực hiện nó mới hiểu.
"Anh hùng thì nhiều lắm. Nhưng quan trọng là cách trở thành anh hùng như thế nào."
Bạn có muốn trở thành anh hùng không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng không spam, quảng cáo hay chửi văng mạng trong quá trình chém gió. Cám ơn!
À, phải rồi, dạo này cứ thấy cmt trên blog toàn "Nặc danh" hết ráo =A= Nên mọi người cmt nhớ ghi tên để tớ biết đường mà trả lời nha '3'...