Hế nhô và cám ơn bạn đã ghé thăm Nhà Cọ Lam của Kas \(^O^)/ Tất cả mọi vị khách đều được hân hoan chào đón tại đây ^_^ Cẩn thận, mọi cọ trong đây đều dính màu lem nhem đấy ò_Ó

9.2.12

Những chiếc xe của cầu vồng.

Đôi khi trong những giấc mộng mờ ảo ban ngày, tôi đã gặp cậu ấy, một người trông giống tôi.
Cậu ta cưỡi chiếc xe đạp điện bảnh bao trên chiếc cầu đầy ổ gà quen thuộc ấy, mái tóc bay bay và nụ cười vừa có vẻ tự mãn vừa mang vẻ hài lòng.
Cậu phóng vun vút trên chiếc cầu, và rồi bỗng nhiên, nhấc chiếc bánh trước lên, cậu cùng chiếc xe hướng thẳng lên bầu trời.
Dưới những bánh xe bỗng vụt lên ngọn lửa có vẻ như là tinh chất của cầu vồng.
Cậu ta lượn vòng vòng trên những đám mây, bật lên tiếng cười khanh khách, thích thú và đắc thắng.

"Nào, lên đây cùng tớ!"

Cậu giơ một bàn tay về phía tôi và hét lớn.

Tôi cũng giơ tay ra và cố với đến cậu, và rồi...

Tất cả kết thúc.

Trước mắt tôi lại là cô bạn bàn trên và những dòng chữ của thực tế.
Tôi nhìn lên bầu trời. Cậu ấy đã không còn ở đó.
Và chiếc xe của tôi, rõ ràng không thể bay được. Nhấc bánh trước lên, tôi chỉ có mất thăng bằng và suýt ngã ngửa ra sau.

Nhưng như vậy, nào có hề chi?

Tôi chạy trên chiếc cầu lại vẫn đông nghịt người.
Những bóng đèn nhấp nháy. Những chiếc xe thả khói mù mịt. Những gương mặt mệt mỏi và vội vã, chỉ muốn được trở về nhà thật nhanh.
Dường như chỉ có tôi đi thật chậm.

Tôi rẽ vào những con đường vắng vẻ, thôn dã đó. Chiếc xe tôi phóng nhanh làm xao động mớ cỏ trên đường.
Bóp thắng thật gấp, tôi dừng lại. Hai chân chạm xuống đường.
Tôi lại ngước nhìn lên những đám mây.

"Một ngày nào đó, tớ sẽ có thể rũ bỏ những thứ lo toan mệt mỏi vớ vẩn này, và tớ sẽ cùng cưỡi chiếc xe bay của cầu vồng với cậu."

Phải. Một ngày nào đó...

P/S: Khi tôi gặp cậu ấy, chẳng hề có ai khác ở đó. Không một ai.
Bởi lẽ mộng ảo, đôi khi, chỉ dành cho một mình ta.
Hay có lẽ, ngay từ đầu, nó đã chỉ tồn tại trong trái tim tôi mà thôi...?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng không spam, quảng cáo hay chửi văng mạng trong quá trình chém gió. Cám ơn!
À, phải rồi, dạo này cứ thấy cmt trên blog toàn "Nặc danh" hết ráo =A= Nên mọi người cmt nhớ ghi tên để tớ biết đường mà trả lời nha '3'...