Hế nhô và cám ơn bạn đã ghé thăm Nhà Cọ Lam của Kas \(^O^)/ Tất cả mọi vị khách đều được hân hoan chào đón tại đây ^_^ Cẩn thận, mọi cọ trong đây đều dính màu lem nhem đấy ò_Ó

16.11.12

Những trò lố hay là Cách mạng Hùng Vương và Cuộc Chạy nạn Lịch sử

Hôm nay là ngày thứ Sáu, 16-11.
Trước đó đúng một tuần, bọn bựa nhân A-Hi-Fi nghe cô Công dân bảo ngày này tuần sau nghỉ 3 tiết cuối. Đứa nào cũng phơn phớn.
Sau "trước đó đúng một tuần" 5 ngày, cô Hằng nói vu vơ rằng tuy bữa đó được nghỉ 3 tiết cuối nhưng muốn về phải co giò chạy lẹ, vì trường sẽ đóng cổng bắt học sinh ở trong cổ vũ cho văn nghệ hay thể thao gì đó. Thoáng lo.
Sáng hôm qua, thầy Thể dục bảo thứ Sáu cho nghỉ 3 tiết cuối nhưng phải ngồi lại xem văn nghệ hết 3 tiết đó. Đứa nào đứa nấy nhảy cẫng và thi nhau gào thét đòi công bằng. Nhưng có được cái quái gì đâu. Chỉ còn cách âm thầm nghĩ kế.

Và kết quả là hôm nay đây.
Tiết 2 còn 5 phút. Thầy Vũ ung dung xếp mic và giáo án và các thứ vào cặp, giả vờ không nhận thấy bọn học trò đã thu dọn sạch sẽ trước đó 3 phút và giờ đang len lén khom lưng chạy dọc hành lang, chui xuống cầu thang.
Chạm đất, cả đám lập tức guồng chân chạy thục mạng, hoà vào với đám lớp 11 ở dãy kế bên, nhắm thẳng nhà xe bên hông trường.
Nhưng không kịp rồi. Giám thị như đã biết từ trước (sau mới hoá ra là kinh nghiệm ban sáng với đám cuối cấp liều mạng), ra lệnh cho mấy lão giữ bãi xe lấy nguyên một tấm tôn to tổ bố lấp cửa lại.
Xong. Cửa trước đã khoá. Bãi xe bị bít. Bãi sau bị canh. Bị nhốt cờ mờ nờ rờ.

Bọn học trò thất vọng lượn lờ trong sân như mấy con gà công nghiệp đang chờ mổ. Thỉnh thoảng có vài đứa cố theo xe vãng lai chuồn ra ngoài bãi sau nhưng đều bị thộp cổ.
Bỗng dưng, cái xe tải xuất hiện.
Xe tải to đùng, muốn cho ra phải mở rộng cửa sau. Hồi sáng cũng có cái xe như vậy, bọn khối sáng nhờ ăn theo nó mà túa ra được.
Thế là đám khối chiều tích cực "noi gương": thi nhau bu lấy cái xe tải đang nhích dần ra cửa, thậm chí có vài đứa chơi ngu leo lên bám vào cửa sau xe, nhưng bị mấy đứa khác kéo áo lôi xuống.
Cơ mà than ôi, trời vốn không thương mấy đứa khoái chơi trò bạt mạng. Giám thị cùng với mấy thằng cha người Miên giữ bãi xe xua hết đám học trò né ra khỏi cái xe tải, rồi giang tay hộ tống nó đi ra cửa như xe đưa đón nguyên thủ quốc gia, xong khoá kỹ từ bên ngoài.

Tới đây, xin được chêm thêm là Kạt tất nhiên cũng ở trong cái đám chơi trò bạt mạng đó. Thậm chí còn là một trong những đứa tiên phong, dù là vô cùng bất đắc dĩ. Bị đám con Bao, Lin với Ngọc lôi kéo, Kạt là đứa thứ hai đột kích xuyên hành lang ngay cả trước khi tiết 2 kết thúc, và sau đó bao giờ cũng đứng đâu đó đầu hàng trong đám bạo động.
Từ giờ sẽ kể theo ngôi của Kạt.

Sau khi ăn theo xe tải thất bại, Kạt thất thểu quay vào trong sân, nhập hội với đám con Bông, Tấm Lựu đạn, Đình Đình. Cả đám kéo nhau lên ngồi trên sân gấu gạch chơi, nhưng rồi chợt thấy bọn ngồi ngoài sảnh đang hấp tấp đứng dậy và di chuyển tức tốc.
Cổng trước mở!!
Cóc cần biết lý do tại sao, tất cả tiếp tục đua nước rút tới cái cổng bé tí xíu đó. Bác bảo vệ vừa mở cửa cho xe nào đó ra, và tất nhiên cả bọn không bỏ lỡ cơ hội. Một đám học trò nhào ra, và theo điệu bộ lúng túng của bác bảo vệ, có vẻ như bác cũng không muốn đóng cổng lại.
Nhưng sự giúp đỡ của bác cũng có hạn, vì đám bạo động tự dưng bị cắt ngay giữa. Ngay khi đứa cuối cùng của tốp đầu ra, bác phải khoá cổng, vì bác cũng không khoái lên nghe thầy hiệu trưởng đọc diễn văn và quan trọng hơn cả là trừ số lương vốn đã ít ỏi của bác cho lắm.
Cái đứa dẫn đầu tốp hai là Kạt, theo sau là con Lin. Bao với Ngọc ra cuối cùng tốp đầu. Trong khi Kạt vịn cổng, chỉ trỏ lung tung và chửi thề vang trời bằng tiếng Tây, Lin để ý thấy có gì trong phòng bảo vệ.

- Trong đó có chìa khoá hả em??

- Dạ chị, cái chìa khoá rỉ ngay gạt tàn đó, em thấy nãy giờ rồi...

Thế là bà chị khối 11 theo lời xúi của con Lin, vớ cái chìa khoá cùn đó và chạy ra mở cổng. Khổ nỗi, chìa rỉ quá cỡ, không sao tra vào được. Có ông anh (sau nghe thiên hạ đồn là học lớp 11A23) thấy cứ cục cặc hoài điên tiết quá, giật lấy ấn mạnh một phát vào luôn.

Cổng mở. Tự do~~~~~

Kạt chạy ra được tới ngoài hè, và cứ thế đứng la hét cùng đám con Bao và hàng chục đứa khác mặc cho người đi đường và vài phụ huynh đứng chờ nhìn kỳ thị.
Tuy thế, không dám chậm trễ, cả đám vội xách túi chạy dọc vỉa hè vì giám thị có thể xông ra thộp cổ bất cứ lúc nào. Tới ngã ba, bỗng đứa nào đấy hú lên và cả đám ù té chạy sang Parkson dù có tới 80% là không hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao.
Tới lúc tới được cửa chính Parkson và đi luồn theo các poster quảng cáo trên Megastar, Kạt mới hiểu là lúc đó giám thị đã chạy ra tới ngoài đường. Mém chết.

Nguyên đám 4 đứa tiên phong vượt ngục cười ha hả bước vào Parkson và phởn ở đó cho tới chiều. Tuy thoát được nhưng do sợ giám thị có thể đang rình ngay ngã ba nên chả đứa nào dám rời Parkson cho đến chừng 3-4h chiều.

Một ngày khá vui và liều mạng. Sau đây là vài chi tiết nhỏ thú vị:

  • Trong khi đang lởn vởn gần bãi xe cố nghĩ ra diệu kế ảo tưởng làm sao để len lỏi ra bãi sau, Kạt bị ăn một banh vào đầu. Ôm đầu, cúi gằm mặt, và im lặng đáng sợ trong khi đám con Bao và mấy đứa tác giả trái banh xúm xít quanh lo lắng hỏi han. Rồi bỗng dưng Kạt bật lên với cái vẻ mặt rất chi là Quách Thị Phụng và gào: "ĐÃ BULLSHIT TỚI MỨC NÀY RỒI MÀ CÒN---!!!!!" Rồi tất cả cười và ai về việc nấy. Đó là trước khi có cái xe tải.
  • Khi cái xe tải đang được hộ tống ra khỏi cửa, Kạt thấy Khội đường hoàng bước ra từ toilet nam ngay cạnh đó. Trong khi tất cả đang nhìn cánh cổng mở rộng một cách bất lực. LIKE A BOSS.
  • Phó Học tập A-Hi-Fi là Tử Nhân (fun fact: bạn ấy là một bạn nữ chân dài với bộ óc dài cũng không kém) nằm trong tốp thứ ba chạy ra được khỏi cổng, đã quay lại được toàn cảnh chạy loạn của 2 tốp sau. Có vẻ cứu tinh ngay cổng lúc đó là một chiếc xe hơi đang cố vào.
  • Sau khi vào được an toàn trong Parkson và gặp Tử Nhân trong khu nhà sách, Kạt nghe mấy đứa kia đồn rằng có mấy thằng tuyệt vọng tới mức leo cửa sổ toilet nữ ngay cạnh lớp A-Hi-Fi nhảy xuống nóc nhà bên dưới, từ đó nhảy xuống đất. Hình như có 2 thằng thoát được bằng cách đó, còn lại bị mấy cô lao công níu cổ.
  • Cũng chuyện đồn chả rõ thực hư: có vài đứa qua được bằng cửa GV, nhờ một cô giáo đang dắt xe ra xin bảo vệ cửa đó cho tụi nó ra.
  • Lạc đề: Kạt mua được cuốn Ngược chiều vun vút trong nhà sách Parkson. Khá hay. Dài, vẫn còn đang đọc.
  • Hôm nay xe Kạt bị hỏng cục sạc nên hết điện, không cưỡi đi được, phải nhờ papa chở (tuy papa chạy rất bạt mạng). Nếu hôm nay cưỡi xe đi như mọi khi, đảm bảo không cách nào thoát ra được. Pheeww.
  • Cái "văn nghệ" đáng lẽ phải ngồi xem hôm nay hoá ra lại là để chào mừng 20-11. The phở? 20-11 là thứ Ba mà nhỉ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng không spam, quảng cáo hay chửi văng mạng trong quá trình chém gió. Cám ơn!
À, phải rồi, dạo này cứ thấy cmt trên blog toàn "Nặc danh" hết ráo =A= Nên mọi người cmt nhớ ghi tên để tớ biết đường mà trả lời nha '3'...